5 điều nên làm để duy trì sự vững chắc lâu dài cho khung xương của bạn.

0
15
Sức khỏe xương giảm dần khi bạn già đi và tình trạng loãng xương cũng dễ xảy ra. Bệnh này làm suy yếu xương và làm tăng nguy cơ gãy xương do ngã, hắt hơi hoặc thậm chí là chỉ va chạm nhẹ. Để ngăn ngừa, bạn hãy làm theo năm lời khuyên sau.
5

 

1. Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

 Cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cơ bản mà các tế bào xương cần để giảm thiểu việc xương yếu và cải thiện sức khỏe tổng thể.

1

 

Tăng lượng trái cây và rau quả tươi tiêu thụ và tránh các thực phẩm chế biến, bột trắng và đường tinh chế. Bạn cũng có thể tăng lượng chất dinh dưỡng bằng cách uống các vitamin tổng hợp chất lượng cao.

2. Uống chất bổ sung xây dựng xương

Những người có nguy cơ mất xương cao hơn có thể dùng nhiều vitamin tổng hợp thông thường. Các chuyên gia đề nghị nên dùng các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe, xây dựng xương chẳng hạn như vitamin D và vitamin K.

7

 

Có bằng chứng đã chỉ ra rằng, vitamin D làm giảm nhiều nguy cơ gãy xương, hoặc thậm chí làm giảm nhiều hơn so với các thuốc thay thế. Mặc dù bạn có thể nhận được các chất dinh dưỡng tạo xương từ thực phẩm, nhưng nó có thể không đủ, vì vậy bạn có thể nhận được chúng ở dạng viên vitamin bổ sung.

3. Ăn thực phẩm giàu kiềm

Một trong những vấn đề chính cần tránh khi bị loãng xương là ăn thực phẩm tạo axit như protein động vật, thực phẩm chế biến, chất béo có hại và đường tinh chế.

2

 

Những thực phẩm này ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hóa của cơ thể và gây hại nghiêm trọng cho xương của bạn về lâu dài. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hãy ăn thực phẩm giàu kiềm. Bạn có thể kiềm hóa rất nhiều chế độ ăn uốngvà giảm axit trong cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây, các loại hạt, hạt và rau, đặc biệt là cây trồng, củ tự nhiên.

4. Tập thể dục

3

 

Tập thể dục là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Đối với sức khỏe của xương, bất kỳ loại bài tập nào cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc ức chế tình trạng mất xương. Bạn có thể bắt đầu đi bộ, đăng ký vào một lớp yoga hoặc đến phòng tập thể dục.

5. Học cách kiểm soát mức độ căng thẳng

Căng thẳng là bình thường, nhưng quá nhiều căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

4

 

Khi hormone căng thẳng cortisol duy trì ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến xương và các cơ quan khác. Bạn có thể kiểm soát mức độ căng thẳng của mình bằng cách mát-xa, đọc sách hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích.

HUỲNH DŨNG
Nguồn: thegioitiepthi.vn

LEAVE A REPLY